Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Cách chọn màu phấn má phù hợp và cách thoa má hồng đúng cách?

 Em ít khi trang điểm nên chưa hiểu nhiều về phấn má và cách sử dụng sao cho phù hợp? Xin hãy tư vấn giúp em.




Tư vấn:
Dù bạn có nước da trung bình, sáng hay sậm đen thì rất nên có một chút phấn hồng trên má để khuôn mặt luôn có sức sống. Màu phấn má cũng đòi hỏi phải phù hợp với màu da cũng như hài hòa với màu mắt hay son môi. Trước tiên bạn cần xác định tác dụng của phấn má là tạo một điểm nhấn trên gương mặt bên cạnh mắt và môi, giúp gương mặt tươi tắn, trẻ trung hơn.


Điều quan trọng nhất khi thoa phấn má là phải biết thoa như thế nào và thoa ở đâu. Với người mới bắt đầu trang điểm trước tiên cần chọn một cây cọ phù hợp, không nên dùng bông phấn ngay vì nếu chưa quen dùng bông phấn sẽ phủ màu không đều hoặc quá đậm.

Để có hai gò má ửng hồng tự nhiên, bạn lấy phần đỉnh gò má làm “gốc tọa độ” (có thể xác định gốc tọa độ này chính xác bằng cách chiếu một đường thẳng từ con ngươi mắt xuống chính giữa má), từ vị trí này tán phấn má dần theo hướng ra ngoài và hướng lên trên (về phía tai).

Sau khi thoa xong dùng chổi lớn tán đều toàn bộ má để phấn tản mịn, bám đều khắp gò má và hòa quyện với màu da, khi đó bạn sẽ có đôi gò má ửng hồng giống như đi dưới nắng nhẹ vậy. Mùa hè, bạn nên chọn phấn má tông hồng có ánh đồng (bronzing), đồng thời có thể sử dụng màu này để phủ lên những vùng da hay tiếp xúc với ánh nắng như cổ, trán, cằm.

Lưu ý, nếu da bạn ngăm ngăm không nên chọn tông màu đồng quá đậm hoặc quá ngả sang màu cam.
 
Màu phấn má sẽ giúp bạn phần nào khắc phục được nhược điểm trên khuôn mặt:

- Hồng phấn: Làm gương mặt đầy đặn hơn.
- Hồng da: Làm gương mặt trẻ trung, tự nhiên và mượt mà.
- Cam đất: Giúp cơ mặt trông săn chắc.
- Cam hồng: Che giấu sự mệt mỏi tốt nhất.
- Nâu da: Đem lại vẻ đẹp khoẻ mạnh cho làn da.
- Nâu đồng: Là màu da được ưa chuộng nhất trong 2 năm nay vì nó tạo nên sự nóng bỏng và cuồng nhiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét