Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

3 LỖI TRANG ĐIỂM THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ


Bạn hoàn toàn có thể xử lý những tình huống bối rối này chỉ bằng vài thao tác đơn giản!

Mỗi người thường hình thành thói quen trang điểm riêng và ít khi thay đổi chúng cho đến lúc bạn vô tình nhìn mình qua cửa kính tại một cửa hàng nào đó và nhận thấy có chút gì “sai sai”. Rõ ràng là khuôn mặt bạn lúc này trông khác hẳn với khi trang điểm ở nhà. Phải làm sao đây?

1. Tán phấn hồng quá tay

Cách khắc phục: Lấy một ít bông gòn và xoa nhẹ lên gò má, tránh xoa lan sang những vùng da khác để hạn chế lem màu. Nếu má hồng vẫn còn quá nổi, hãy phủ một lớp phấn trang điểm nhẹ để màu má dịu hơn.

Cách phòng tránh: Luôn tán phấn má hồng sau khi hoàn tất các khâu trang điểm khác vì khuôn mặt nhợt nhạt sẽ khiến bạn khó độ chừng màu má phù hợp. Khi tán phấn má bằng cọ đánh má hồng, nên tán nhẹ rồi tăng dần sắc độ chứ không nên tán màu đậm ngay từ đầu.

2. Phấn trang điểm quá dày


Cách khắc phục:Xịt dung dịch dưỡng ẩm lên mặt theo chiều xoay tròn, để nước thấm vào da rồi dùng khăn giấy thấm nhẹ phần nước còn dư trên mặt. Như thế, khăn giấy cũng sẽ lấy một lượng phấn đáng kể.

Cách phòng tránh: Dùng phấn trong suốt dạng bột, không dùng dạng nén. Đừng giặm thêm phấn để hút mồ hôi mà nên dùng giấy thấm mồ hôi chuyên dụng.

3. Mascara vón cục

Cách khắc phục:Tách những cụm lông mi dính vào nhau rồi dùng lược chuốt mi chải đều hàng mi từ gốc tới ngọn để loại bỏ những chỗ vón cục. Nếu lớp mascara còn quá mỏng, nhẹ nhàng dùng chổi mascara chải mi theo chiều ngang rồi dùng lược chải lại một lần nữa là ổn.

Cách phòng tránh: Thay mới mascara mỗi ba tháng và đừng kéo chổi mascara ra vào liên tục vì không khí sẽ dễ tràn vào khiến mascara nhanh khô.

Bài viết liên quan:

8 Bước Hướng Dẫn Trang Điểm Dự Tiệc Vào Ban Đêm
Các Bước Đơn Giản Để Trang Điểm Mắt Đẹp Hoàn Hảo
Trang Điểm Mắt Khói Ban Ngày
6 Bước Hướng Dẫn Trang Điểm Dự Tiệc Ban Ngày
Sử dụng nước hoa hồng ở bước nào khi tẩy trang?
Cách trang điểm trong ngày hè
Trang điểm công sở nhẹ nhàng với 5 bước đơn giản
Mỹ phẩm xách tay: kiểm tra xuất xứ bằng mã vạch
Lựa chọn và sử dụng kem nền phù hợp
TẨY TRANG VÀ RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH
Những công dụng tuyệt vời của nước hoa hồng
7 Bước đánh má hồng hoàn hảo



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét