Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

7 NGUYÊN TẮC TRANG ĐIỂM TỰ NHIÊN


Chúng ta luôn mong ước vừa thức dậy đã có một khuôn mặt mịn màng tự nhiên giống như Kim Tae Hee hay Song Hye Kyo, nhưng điều này chẳng bao giờ có thật cả. Đây là lúc cách trang điểm tự nhiên sẽ ra tay cứu vớt bạn. Việc sử dụng mỹ phẩm một cách nhẹ nhàng để trang điểm không quá tay là điều rất quan trọng. Cùng tìm hiểu 7 nguyên tắc cơ bản sau đây để sở hữu khuôn mặt trang-điểm-như-không.

1. Làn da tươi tắn

Trước khi thực hiện những bước trang điểm kỹ hơn, bạn cần có một làn da tươi tắn và sạch sẽ. Hãy sử dụng dung dịch tẩy tế bào chết nhẹ và kem dưỡng ẩm không dầu trước khi trang điểm để tẩy sạch các tế bào chết và chất bẩn trên da cũng như giữ ẩm cho da.

2. Lớp phấn mỏng

Một khuôn mặt với lớp phấn nền quá dày hoàn toàn không lý tưởng cho phong cách tự nhiên này. Điều quan trọng là bạn cố làm sao để trông có vẻ ít trang điểm càng tốt và khoe vẻ đẹp tự nhiên của mình. Thay phấn nền bằng kem CC, bạn vừa có thể làm một lớp nền cho da vừa che đi những khuyết điểm trên da. Nếu da bạn hơi có dầu, hãy giặm thêm một lớp phấn phủ mỏng để giữ cho lớp kem CC không bị trôi đi. Bạn cũng có thể thử dùng phấn bột khoáng (mineral powder) thay thế cho CC cream để có một lớp phủ tự nhiên, tươi tắn.

3. Vẻ đẹp rám nắng

Bạn có thể dùng bronzer suốt cả năm, nó giúp cho da của bạn trông khỏe mạnh hơn, ít nhợt nhạt hơn, đặc biệt là trong những tháng mùa lạnh khi da bạn không có màu rám nắng tự nhiên. Giặm một ít bronzer lên xương gò má, trước trán, sống mũi và cằm (những nơi dễ tiếp xúc với ánh nắng nhất trên khuôn mặt bạn). Tránh những màu bronzer quá lấp lánh hoặc thiên về màu cam. Thay vào đó, bạn nên chọn bronzer tối hơn màu da tự nhiên của mình một chút. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi hộp bronzer có vẻ hơi bị xem nhẹ trong cửa hàng lại có thể làm cho khuôn mặt bạn trở nên hoàn hảo hơn.

4. Chân mày tự nhiên

Cặp chân mày lá liễu được kẻ tỉ mỉ quả là lý tưởng cho khuôn mặt thường xuyên trang điểm, nhưng đối với phong cách tự nhiên, bạn nên ít chăm chút cho khâu này. Hãy thử loại gel trong suốt dành cho chân mày và chải cho đến khi bạn có được đôi chân mày ưng ý. Nếu bạn có cặp chân mày mỏng, thưa, hãy dùng một cây cọ góc nhỏ cùng với phấn dành cho chân mày để tô lại những chỗ thưa trước khi phủ gel lên.

5. Phấn mắt màu nude
Khi sử dụng màu mắt cho phong cách trang điểm tự nhiên, hãy chọn những màu nude và nhạt như màu đồng, cánh gián hay màu rượu champagne. Tán phấn lên mí mắt và chừa phần xương vòm chân mày và xương hốc mắt lại cho kiểu trang điểm đậm hơn.

6. Hàng mi yêu kiều

Hàng mi dài sẽ làm cho khuôn mặt của bạn sống động và thu hút sự chú ý của người đối diện. Hãy quét nhẹ cây cọ mascara làm dài mi yêu thích của bạn, phủ mascara cả trên và dưới hàng mi. Đừng quét quá đậm vì hàng mi của bạn sẽ trông nặng nề và giống như mạng nhện. Cố gắng giữ cho đôi hàng mi tự nhiên và quyến rũ.

7. Má hồng tự nhiên

Lấy ngón tay vỗ nhẹ lên hai má trong vài giây. Bây giờ, hãy nhìn vào gương và xem thử má của bạn ửng hồng lên như thế nào. Đây chính là màu má hồng tự nhiên, hãy thử bắt chước màu tự nhiên đó với kem đánh má hồng. Má hồng dạng kem có màu tự nhiên hơn phấn. Và với kem má hồng, bạn có thể dùng ngón tay chặm lên gò má theo vòng tròn. Đôi má hồng xinh xắn luôn là bước hoàn thiện cuối cùng của khâu trang điểm.

Nguồn: All Women’s Talk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét